Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, núi Chứa Chan là ngọn núi không còn mấy xa lạ đối với dân phượt, dân leo núi. Thông thường, du khách đến đây đều đi về trong ngày cho nên nhiều người đã bỏ qua rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Cùng khám phá xem họ đã bỏ lỡ những đặc sắc gì nhé!

Leo núi trong đêm:

Thay vì leo núi ban ngày, nhóm chúng tôi bắt đầu hành trình của mình vào khoảng 21h, thời tiết lúc đó khá mát mẻ, có chút mưa bụi, trên những chặng dừng chân nghỉ ngắn, chúng tôi có thể phóng tầm mắt ra phía dưới kia, ngắm thị trấn lung linh ánh đèn như một bầu trời sao.

Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ dầm mình dưới cơn mưa phùn, len lỏi qua những bụi lau, rừng trúc rậm rạp, lặn lội trong bóng tối, 12h đêm nhóm chúng tôi cũng đặt chân lên đến đỉnh của ngọn núi được mệnh danh là cao thứ 2 Đông Nam Bộ – núi Chứa Chan. Cảm giác lần đầu tiên leo núi trong đêm tối cuối cùng cũng chạm được đến đỉnh thật sự rất tuyệt vời.

Tham khao  ve may bay gia re di Ha Noi

Bữa tiệc đêm trên đỉnh núi

Tiếp đó, chúng tôi tìm chỗ cắm trại ngay trên đỉnh núi, người phát quang, tìm chỗ trống để dựng lều, người nhóm bếp, chuẩn bị đồ ăn, chẳng mấy chốc mà một bữa tiệc đêm “thịnh soạn” ngay trên đỉnh núi với gà nướng, rượu vang, xúc xích và trứng gà… đã sẵn sàng.

Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Tiếng than nổ lép bép, ấm áp, xua đi cái giá lạnh, mưa phùn, mùi gà nướng thơm lừng và ngụm rượu vang nồng nàn, cả đội chúng tôi đã hoàn toàn quên đi những mệt mỏi khi nãy, cảm giác ấy thật sự khác với những phút giây nhộn nhịp thường ngày ở phố xá, chúng tôi cùng nhau say, cùng nhau hòa mình vào thiên nhiên bao la mà tuyệt diệu ở đỉnh núi Chứa Chan

Thức dậy ở nơi xa

Vừa chợp mắt, thì trời đã sáng rồi, vội vã kéo roẹt đường khóa trên tấm lều, một cơn gió buốt lạnh phả vào mặt, một đám sương trắng xóa cũng ùa theo sau. Hình như cả đêm qua, chúng vởn xung quanh làm ướt đẩm cả bên ngoài lều, chỉ chực chờ chúng tôi thức giấc và đón lấy.

Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất là buổi sáng được thức dậy ở một nơi thật xa. Sớm mai mở mắt, cả một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời hiện ra trước mặt.

Cap nhat gia  ve may bay đi Nga

Đứng ở đỉnh Chứa Chan với độ cao 840 m, hơn 7h rồi mà vẫn chưa thấy mặt trời đâu cả.

Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Những màn sương dày đặc, trắng muốt cứ thoắt ẩn thoắt hiện, mơn man đùa nghịch trên những đám cỏ lau xanh biếc, bước ra khỏi lều, gặp cơn gió thu lạnh lướt qua, bỗng chốc rùng mình mà khoan khoái thấy lạ.

Tìm đến một tảng tá thật to, giữa những đám cỏ bông lau rậm rạp, chúng tôi tranh thủ chech – in ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô bạn cần biết!

Ăn sáng ở nơi thật cao và trong lành

Bữa sáng của chúng tôi là một nồi cháo gà nóng hổi được hầm nguyên đêm bằng chút than còn sót lại lúc nướng gà đêm hôm qua.

Cùng nhau “phượt đến cùng” trên đỉnh núi Chứa Chan

Bữa ăn ở một nơi thật cao, thật xa ấy tuy không sang chảnh nhưng vô cùng rôm rả với đủ thứ chuyện là bữa ăn đặc biệt mà tôi muốn lưu giữ mãi mãi trong album mang tên tuổi trẻ của cuộc đời.

Ăn sáng xong cả nhóm thu gom đồ đạc, rác, thực hiện hành trình xuống núi Chứa Chan, men theo con đường cỏ lau rậm rạp rồi ngang qua chùa Bửu Quang, theo các bậc thang đi xuống Lâm Sơn Cổ Tự là tới chân núi. Kết thúc chuyến đi thành công ngoài mong đợi.

Thế đấy, chẳng cần phải có quá nhiều tiền, cũng không cần đầy đủ mọi đồ đạc lỉnh khỉnh, chỉ với lòng nhiệt huyết muốn khám phá và tinh thần đồng đội keo sơn, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm những điều mà không phải ai cũng làm được tại đỉnh núi Chứa Chan. Là một người trẻ, thì nên thử một lần trong đời bạn nhé!